ร้านเด็ด เมนูโดนใจในเมืองกาแฟ (Recommended Lunches in Kiyosumi - Shirakawa, Tokyo)

Sunday, August 04, 2024

 


วันนี้มาเปลี่ยนบรรยากาศพาเที่ยว ออกนอกครัวกันบ้างนะคะ เรามารู้จักย่านเมืองกาแฟของโตเกียวกันดีกว่า Kiyosumi - Shirakawa เป็นย่านดาวน์ทาวน์เล็ก ๆ ที่เงียบสงบ เป็นย่านที่เต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์ แกลเลอรี่ คาเฟ่ ร้านกาแฟอร่อย บรรยากาศดี 

นอกจากร้านกาแฟ คาเฟ่เก๋ ๆ แล้ว ย่านนี้ก็เหมือนกับหลาย ๆ ย่านในโตเกียว นั่นคือมีร้านอาหารอร่อย ๆ เรียงรายอยู่เต็มไปหมด 

ร้านแรกที่จะพาไปแวะเป็นร้านอาหารไทยค่ะ (แหมชาตินิยมมาก) ชื่อร้าน MAKIN หรือว่ามากินนั่นแหละค่ะ เป็นร้านอาหารไทยนอกสายตา ยอมรับว่าเดินผ่านหลายรอบมาก ผ่านแล้วก็ผ่านเลย เพราะหน้าตาร้านดูคาเฟ่จ๋ามาก คือต๊ะจะมีอคติกับร้านอาหารที่แต่งสวย ๆ นิดนึงว่าอาหารอาจจะไม่อร่อยมาก รสชาติคงพอกินได้ กลาง ๆ แมส ๆ มานั่งสั่งอะไรนิดหน่อยแล้วถ่ายรูปลงอินสตาแกรม แต่พอได้มาลองเท่านั้น อาหารอร่อยแบบผิดคาดมาก อร่อยแบบว่ายกดาวให้ทั้งฟ้า 


เมนูที่ลองวันนี้เป็นทะเลผัดผงกะหรี่นะคะ ราดมาซอสข้น ๆ เผ็ดนิด ๆ หอมมัน เข้มข้น แต่ยังกินได้แบบไม่ร้อนท้องนะคะ รสไม่จัดแต่อร่อยจัดมาก หอมใหญ่ผัดมาเป็นสุกกำลังดี อาหารทะเลใส่มาแบบไม่อู่ฟู่มากนะคะ มีกุ้ง ปลาหมึก น่าจะ 6-8 ตัว พอดีอิ่มค่ะ ต๊ะชอบมาก ถึงจะพูดไม่ได้ว่ายกทะเลมาใส่ในจาน แต่ก็ให้มาแบบสดและอร่อยมาก


เมนูที่สองเป็นข้าวกะเพราหมูสับไข่ดาว เมนูที่ดูธรรมดา ๆ แต่ทำมาน่ากินมาก รสเข้มข้น เผ็ดนิด กลมกล่อม เป็นกะเพราที่มากับซอสเยอะ ๆ นํ่าเจิ่ง ๆ กินกับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยที่สุด หมูนุ่มเคี้ยวง่าย ไข่ดาวทอดได้น่ากิน ไข่แดงฟองใหญ่มาก 


เซ็ตอาหารกลางวันจะมากับซุปร้อน ๆ และสลัดกะหลํ่าปลีนะคะ ซุปรสชาติจะคล้าย ๆ ซุปชายสี่บะหมี่เกี๊ยวก็อร่อยใช้ได้


ด้านในร้านตกแต่งสวยงาม บรรยากาศเหมือนคาเฟ่ที่เชียงใหม่ ถ้าช่วงไหนร้านคนน้อย ต๊ะว่าก็นั่งแช่ดูบรรยากาศ ดูของตกแต่งในร้านก็น่าจะเพลินดีนะคะ


ด้านข้างมีกระถางสะระแหน่กับโหระพา ร้านเค้าปลูกได้งามน่าอิจฉามาก 


มาต่อกันที่ร้าน Ichiban Boshi นะคะ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแนวฟิวชั่น เป็นร้านที่อยากแนะนำสำหรับเพื่อน ๆ ที่มาเที่ยวกันเป็นกลุ่ม อาจมีผู้ใหญ่หรือเด็กเล็กมาเที่ยวด้วย แวะร้านแบบนี้มั่นใจได้เลยว่าทุกคนอร่อยได้แน่นอนนะคะ ทุกเมนูเป็นอาหารที่กินง่าย รสชาติกลาง ๆ ถึงจะไม่คุ้นกับอาหารญี่ปุ่นมากก็กินได้แน่นอนค่ะ


เมนูแรกเป็น Omurice ข้าวหน้าไข่เจียวเยิ้ม ๆ ราดสตูว์เนื้อนุ่ม ๆ เสิร์ฟมาคู่กับ Korokke มันฝรั่งชุบเกล็ดขนมปังทอดร้อน ๆ รสชาติอ่อนเค็มเล็กน้อย แต่รวม ๆ ถือว่าอร่อยใช้ได้ค่ะ ปริมาณที่เสิร์ฟมาเยอะ เซ็ตเดียวอิ่ม ไม่ต้องนึกถึงของหวานอะไรอีก




เมนูที่สองอันนี้เป็นไก่ทอดคาราอาเกะ เสิร์ฟมากับ  Omurice ข้าวหน้าไข่เจียว สปาเก็ตตี้นาโปลีตัน มาเป็นจานใหญ่ เอาเป็นว่าซาดาโอะยังกินแทบไม่หมด 


ทุกเมนู ยกเว้นสตูว์ ร้านเค้าทำใหม่ ๆ ทีละจานนะคะ เสิร์ฟเร็วมาก


มาต่อกันที่ร้านสุดท้ายนะคะ มาแวะร้านอาหารเวียดนามกันบ้าง ร้าน Diner Vang เป็นร้านอาหารเวียดนามที่ฮอตมากในย่านนี้นะคะ เสาร์อาทิตย์นี่ถ้าไม่โชคดีจริง ๆ หาที่นั่งไม่ได้แน่นอน คนคิวเยอะมาก ๆ เมนูมีไม่เยอะนะคะ แต่ก็หลากหลายพอสมควร (เอ๊ะ ยังไง) มีเฝอนํ้า เฝอแห้ง มีแซนด์วิช มีข้าว ก็พอได้เลือกตามความชอบอยู่นะคะ

มื้อนี้มากับโคชิค่ะ เลยได้ลองอะไรพอสมควร


เมนูจะดูยากนิดนะคะ ถ้าเราอ่านไม่ออก แต่ก็พอเดาหรือถามพนักงานได้นะคะ 


เฝอเนื้อของโคชินะคะ เนื้อจะมาแบบสุกประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ นํ้าซุปกลมกล่อมแบบไม่ต้องเดิมอะไรอีก มากับผักสดจานใหญ่


เมนูที่สองของต๊ะ Bun Thit Nuong Cha Gio เป็นเมนูเส้นราดซอสเปรี้ยวหวาน ๆ ด้านบนโปะถั่วลิสงคั่ว และก็มีหมูย่างหอมตะไคร้มาแบบจัดเต็ม ผักสด ถั่วใหม่ อร่อยมากค่ะ

มาถึงตอนนี้เราสองคนเริ่มอิ่มแล้วค่ะ แต่มันอร่อยเลยสั่งปอเปี๊ยะทอดมาอีกจาน 


นี่แค่ดูรูปก็รู้สึกอยากกินอีกนะคะ 

ไว้มาเที่ยวกันนะคะ 😊

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories