ฮาราจุกุ (Harajuku)

Friday, April 11, 2014


อยู่ญี่ปุ่นมาเข้าปีที่ 4 ขอสารภาพว่าต๊ะเพิ่งมีโอกาสมาเยือนฮาราจูกุอย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่วันนี้เอง ฮาราจูกุเป็นย่านวัยรุ่น เป็นถนนแฟชั่นหลุดโลก เป็นย่านที่ต๊ะคิดว่ามาแล้วจะกลายเป็นคนแก่มากกว่าที่แก่อยู่แล้ว ต๊ะก็เลยเก็บฮาราจูกุไว้เป็นอโคจร จนเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาต๊ะมีเหตุต้องมารีวิวร้านอาหารร้านหนึ่งที่ตั้งอยู่ในย่านนี้ กินเสร็จ ทำงานเสร็จจะกลับบ้านเลยก็ผิดวิสัย ขอเถลไถลถ่ายรูปต่ออีกสักพัก เมื่อสำรวจจริงจังต๊ะก็รู้ว่าที่ผ่านมาต๊ะอคติกับฮาราจูกุเกินไป 

นอกจากแฟชั่นลํ้า ๆ แล้ว ฮาราจูกุก็เต็มไปด้วยร้านเสื้อผ้าสวย ๆ ทันสมัย มีแบบให้เลือกจนตาลาย แถมราคาถูกกว่าในห้างตั้งเยอะ 

มาดูร้านแรกดีกว่าค่ะ ร้านนี้เป็นร้านขายกระเป๋า เป้หน้าสิงสาราสัตว์นี้มองแว่บแรกต๊ะว่ามันน่ารักดีนะ แต่ด้วยวัยคงไม่กล้าสะพายแน่นอน แต่มองไปมองมาเห็นเด็ก ๆ หลายคนสะพายกัน ต๊ะว่ามันคงเป็นของธรรมดาสำหรับแถว ๆ นี้ล่ะมั้ง 
 
ร้านที่สองเป็นร้านเสื้อผ้าหลากสี เป็นผ้าปัก งานทำมือเยอะ ร้านสวยมากต๊ะชอบนะ แต่ก็ไม่ได้ซื้ออะไร

นอกจากร้านเสื้อผ้าเก๋ๆ ราคาย่อมเยาแล้ว ฮาราจูกุมีร้านเสื้อผ้าแบรนด์ใหญ่ๆ เยอะมาก ทุกแบรนด์ตกแต่งร้านชนิดที่ว่าไม่มีใครยอมใคร ต๊ะชอบดีไซน์ของ Ralph Lauren มาก สวยสง่า แต่ดูอบอุ่น วันนี้หน้าร้านมีถ่ายแบบด้วย

คนทำงานแถวฮาราจูกุจะแต่งตัวดี-ดีมาก เน้นสุภาพแต่มีรายละเอียด หนุ่มออฟฟิศบางคนผูกเน็คไทแบบว่าโดนมาก 

เดินไปเรื่อยๆ ต๊ะก็ไปเจอสิ่งที่ไม่น่าจะเจอ นั่นคือโรงเรียนประถมค่ะ สมกับเป็นโตเกียวจริงๆ ไม่ว่าจะย่านไหนก็มีโรงเรียน ถ้ากลับไปไทยแล้วเจอโรงเรียน (ที่ไม่ใช่โรงเรียนกวดวิชา) มาเปิดสอนที่สยามสแควร์คงจะช็อคเหมือนกัน

จากฮาราจุกุสามารถเดินไป Omotesando ได้แบบชิลล์ๆ Ometesando ก็เป็นย่านแฟชั่นเหมือนฮาราจูกุ แต่ดูแล้วน่าจะเป็นย่านสำหรับคนอายุมากกว่า 30 เพราะเสื้อผ้า ข้าวของต่างๆ ที่ขายจะเป็นแบบผู้ใหญ่หน่อยและส่วนมากจะเป็นแบรนด์ใหญ่


โซนนี้จะมีคนญี่ปุ่นเข้าคิวรอซื้อของกันแบบเป็นเรื่องเป็นราว เพราะเต็มไปด้วยร้านดัง วันนี้ต๊ะเจอ 2 คิว คิวแรกเป็นคิวร้านช็อคโกแลต คิวที่ 2 เป็นของข้าวโพดคั่ว


และนี่คือโฉมหน้าของร้านข้าวโพดคั่วค่ะ


ต๊ะไม่ค่อยชอบการรอคอยสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะบนถนนแดดเปรี้ยง ยิ่งวันนี้เอากล้องใหญ่(กับเลนส์อีก 2ตัว) มา ต๊ะขอติดรีวิวร้านข้าวโพดคั่วไว้ก่อนนะคะ ใกล้สงกรานต์แล้วขอให้เที่ยวสนุก และปลอดภัยทุกคนค่ะ

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories