สปาเก็ตตี้ครีมซอส (Spaghetti Cream Sauce)

Monday, June 27, 2011


อาหารประเภทเส้นกับเด็ก ๆ นี่เป็นของคู่กันจริงๆ นะคะ ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ ราเมน โซบะ โคชิชอบทั้งนั้น สปาเก็ตตี้ก็เหมือนกันค่ะ วันนี้ต๊ะทำสปาเก็ตตี้ครีมซอสของโปรดเอาใจเจ้าตัวเล็ก หลังจากถูกบังคับให้กินผักมาหลายวัน ลูกชายยิ้มแก้มแทบแตก แต่ก็ยังแอบบ่นว่าถ้าไม่ใส่หัวหอม กับต้นหอมจะอร่อยกว่า แหมฟังพูดเข้า แต่เอาเข้าจริงตอนเด็กๆ ต๊ะก็ไม่กินผักเหมือนกัน :(บังคับยากกว่านี้ซะอีก) และก็ไม่กินผักเรื่อยมาจนกระทั่งย้ายมาญี่ปุ่น ก็เริ่มกินได้มากขึ้น ที่เป็นอย่างนั้นเพราะว่าเวลาออกไปกินข้าวนอกบ้าน เราไม่สามารถบอกคนทำอาหารได้ว่า ไม่เอาผัก (เพิ่มเส้น เพิ่มเครื่อง ลูกชิ้นใส่มาเยอะๆ) พอร้านอาหารในญี่ปุ่นจะทำอาหารและคิดราคาแบบเดียว แต่ถ้าจะเขี่ยผักเหลือไว้ คนทำเห็นก็จะไม่สบายใจว่าอาหารไม่อร่อยไม่ถูกปาก ฝึกกินไปเรื่อยจนทุกวันนี้กินผักได้แทบทุกอย่างนะคะ

มาพูดถึงเมนูวันนี้ดีกว่า สปาเก็ตตี้ครีมซอสสูตรนี้ซอสไม่เจิ่ง เข้มข้นติดเส้น ใส่กุ้ง เบคอนและไส้กรอก ไม่ได้ใส่ผักเท่าไหร่ ถ้าอยากได้ไฟเบอร์ขอแนะนำให้เสิร์ฟกับสลัดนะคะ ส่วนเนื้อสัตว์ถ้าแพ้กุ้งหรือไม่ชอบ สามารถเปลี่ยนเป็นอกไก่ต้มแล้ววฉีกเป็นเส้นได้ค่ะ อร่อยเหมือนกัน ทำเสรฺ็จแล้วเสิร์ฟร้อนๆ หรือจะเก็บไว้อุ่นเสิร์ฟมื้อต่อไปก็ยังอร่อยไม่เปลี่ยนนะคะ


เอาล่ะค่ะตามมาดูสูตรสปาเก็ตตี้ครีมซอสที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะ และโคชิดีกวว่า อร่อยน้า 

ส่วนผสม สำหรับ 3 คนค่ะ
เส้นสปาเก็ตตี้แห้ง 180 กรัม
หอมใหญ่ 1/4 หัว 
ต้นหอม 1 ต้น 
Whipping cream 150 cc.
นมสด 90 cc.
Mozzarella cheese ขูด 30 กรัม 
เนย 1 ช้อนโต๊ะ 
ไส้กรอก 80 กรัม 
แฮม 80 กรัม 
กุ้งสด 
เกลือ พริกไทย เล็กน้อย
นํ้ามันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ
ลืมเอาชีสกับเนยมาเข้ากล้องด้วย ไม่ว่ากันนะคะ

วิธีทำ
1.เตรียมซอสก่อนนะคะ หั่นหอมใหญ่เป็นชิ้นสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ส่วนต้นหอมซอยไว้ค่ะ เสร็จแล้วเอาวิปครีมกับนมสดใส่หม้อหรือกระทะตั้งไฟอ่อน ๆ นะคะ ใส่หอมใหญ่ลงไปก่อน รอจนสุกใสแล้ว ใส่ต้นหอม พร้อมกับไส้กรอก แฮม และกุ้งเลยค่ะ พอกุ้งสุกก็เติมเนยลงไปนะคะ รอจนซอสข้นขึ้นเล็กน้อย เสร็จแล้วปิดไฟพักไว้ค่ะ 


2. จากนั้นเตรี่ยมต้มเส้นกันดีกว่าคะ เอาหม้อใส่นํ้าเยอะ ๆ ตั้งไฟแรง ใส่เกลือลงไปหน่อยค่ะ รอจนนํ้าเดือด แล้วใส่เส้นสปาเก็ตตี้ลงไปแล้วลดไฟลงพอให้นํ้าเดือดปุด ๆ นะคะ 

3.พอเส้นสุก เทนํ้าทิ้งไปค่ะ พักให้เส้นสะเด็ดนํ้านะคะ เสร็จแล้วเตรียมผัดกันเลยค่ะ เอากระทะตั้งไฟกลาง เติมนํ้ามันมะกอก ใส่เส้นลงไปเลยค่ะ การผัดเส้นกับนํ้ามันมะกอกจะช่วยให้เส้นเหนียวนุ่ม ไม่อืดง่าย และความร้อนจะช่วยให้เส้นดูดซับรสซอสได้ดีขึ้นอีกด้วยนะคะ

4. แล้วเติมซอสลงไป คลุกกับเส้นนะคะ แล้วใส่ชีสลงไปค่ะ พอชีสละลายซอสจะข้นเหนียวขึ้นนะคะ แล้วเติมเกลือกับพริกไทย แล้วเสิร์ฟได้ค่ะ 

เมนูง่าย ๆ ถูกใจเด็ก ๆ และทุกคนในครอบครัวแบบนี้ มีเวลาลองทำกันดูนะคะ

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories