มัลดีฟส์...แล้วเราจะพบกันอีก

Friday, June 10, 2011


ถ้าจะมีที่ไหนที่เรารักมากนอกจากที่ไทยหรือญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ ก็น่าจะเป็น"มัลดีฟส์"
 "เกาะสวาท หาดสวรรค์"ของใครต่อใครนี่ล่ะค่ะ มัลดีฟส์ เป็นสถานที่ฮันนีมูน และพักผ่อนยอดฮิต มีครบทั้งชายหาดขาวสะอาดทรายเม็ดละเอียดสวยงาม ท้องฟ้าสีคราม นํ้าทะเลใสแจ๋ว และโลกใต้ทะเลแสนงาม 


จำได้ว่าตอนแต่งงานสามีให้เลือกว่าจะไปฮันนีมูนที่ไหนระหว่างอินเดีย กับมัลดีฟส์ ...เอเป็นคู่แข่งกันได้ด้วยหรือเนี่ย แอบงง 
จริง ๆ อินเดียก็เป็นประเทศที่สวยและน่าสนใจ แต่ว่าคงไม่ใช่ที่ฮันนีมูนนะคะ 

สรุปแล้วเราก็ไปฮันนีมูนที่มัลดีฟส์ค่ะ แต่ภาพที่เอามาลงเป็นการไปเยือนมัลดีฟส์รอบสองหลังจากครบรอบแต่งงาน 7 ปีค่ะ คราวนี้พาลูกชายไปด้วยค่ะ  

หลังจากเกิดสึนามิ (ปี2547) เราก็กังวลนิดหน่อยว่าทะเลจะเปลี่ยนไปไหม แต่พอไปถึงแล้วรู้เลยว่าไม่เปลี่ยนค่ะ ถึงจะไม่ใช่วันฟ้าใสแต่ทะเลก็สวยอยู่ดีค่ะ 


ที่พัก เราเลือกพักที่ Adaraan Ranalhi Club Maldives ด้วยเหตุผลหลักก็คือราคาประหยัดที่สุดค่ะ นอกจากนี้ยังเป็นที่ไม่เน้นกีฬาทางนํ้าที่โลดโผน บรรยากาศจะเงียบๆ หน่อยค่ะ จะมีก็แค่โรงเรียนสอนดำนํ้าแบบ scuba diving เท่านั้นเอง นอกจากนี้ยังเป็น"รีสอร์ทเดิมที่เรามาพักตอนฮันนีมูน"ด้วย

ส่วนห้องที่เราพักเป็นห้องสแตนดาร์ดค่ะ ไม่ใช่บังกะโลกลางนํ้าแต่อย่างใด เพราะว่าเค้าไม่ให้เด็กเล็กพักกลางนํ้า อีกอย่างราคาก็ถูกกว่าตั้งเยอะ 

รีสอร์ทที่พักมีบริการบุปเฟ่ต์อาหารอิตาเลี่ยนตลอด 3 มื้อนะคะ ไม่ได้ถ่ายรูปมาโชว์ เพราะเขินค่ะ ถ้าจะเดินไปถ่ายรูปกับข้าว ฝรั่งคงงง 
พูดถึงเรื่องอาหารถ้ามาเที่ยวมัลดีฟส์อย่าลืมติดชุดสวยมาดินเนอร์ด้วยนะคะ คราวก่อนที่มาไม่รู้เรื่องอะไรใส่กางเกงเลไปดินเนอร์ซะงั้น ฝรั่งแถวนี้บางคนใส่ evening dress ด้วยซํ้า แหม...
พูดถึงแล้วก็อาย :)

เราไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลยค่ะ นอกจากชายหาดกับทะเลหน้ารีสอร์ท จริงๆ แล้วก็มีบริการนำเที่่ยวไปหมู่บ้านชาวประมง หรือทัวร์ตกปลาด้วยค่ะ ทางรีสอร์ทมีเรือบริการค่ะ แต่อันนี้ก็คิดตังค์เพิ่มนะคะ อยากไปเหมือนกันแต่ลูกกับสามีไม่สนอยากลงทะเลอย่างเดียว
เรือนำเที่ยวค่ะ น่านั่งนะคะ

"โลกใต้ทะเลที่มัลดีฟส์" ตั้งแต่เที่ยวทะเลมาคิดว่าใต้ทะเลที่นี่สวยที่สุด เพราะถึงจะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาตลอดทั้งปี แต่ปะการัง ดอกไม้ทะเล ก็ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์มากๆ เดินลงนํ้าไปไม่ถึง 3 เมตรก็เจอปลาหมึกยักษ์ด้วย ลูกปลาฉลามก็มีนะคะแต่ไม่กล้าไปถ่ายรูป กลัวแม่เค้าอยู่แถวนั้น  

มาคราวก่อนสามีเจอถํ้าปลาไหลมอเรย์ และเจอเจ้าของถํ้าด้วย 
กลับมาอีกครั้งสามี"ยังจำตำแหน่งถํ้าได้" กลับไปดูอีก
เจอเจ้าของอีกครั้งแต่ไม่รู้ว่าเป็นตัวเดิมรึเปล่า สามีดีใจใหญ่รีบชวนไปดู แต่แม่น้องโคชิไม่กล้าค่ะกลัว 
ปลาผีเสืื้อตัวนี้เหมือนจะหยุดให้ถ่ายรูปเลยนะคะ

ปลาไหลมอเรย์หน้าดุ
ปลาอะไรก็ไม่รู้ แต่เห็นแล้วคิดถึงจาละเม็ด อิอิ

รูปที่เห็นทั้งหมดนี่ ตอนถ่าย"ยืนถึง"นะคะ ปะการังนํ้าตื้นทีนี่ตื้นมาก 
ไม่น่าเชื่อนะคะ ว่ามีที่แบบนี้ในโลกด้วย :)

พอว่ายนํ้าจนเหนื่อย เราก็ไปนั่งเล่นที่ท่าเรือของรีสอร์ทค่ะ ซึ่งก็มองเห็นทั้งปะการังและปลานกแก้วหลากสี เพราะนํ้าทะเลใสแจ๋วซะเหลือเกิน นั่งทั้งวันก็ไม่เบื่อเลย 


เป็นการเที่ยวทะเลที่ "มีแต่ทะเลแท้ๆ" นะคะ แต่ถึงจะมีแต่ทะเลเราก็ไม่เคยเบื่อมัลดีฟส์เลย 
ถ้ามีเวลาและโอกาสเหมาะ ๆ ก็จะกลับไปเที่ยวอีกแน่นอนค่ะ

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories