ไม่มีวันเหงาที่อาซากุสะ (A Trip to Buzzling Asakusa)

Sunday, May 22, 2011


UPDATED 19 ตค. 2016

อาซากุสะ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตกลางกรุงโตเกียวที่ไม่ว่าจะเป็นช่วงไหนก็คึกคักตลอด ไม่ว่าฝนจะตก แดดจะออก อากาศจะร้อนหนาว  ดูภาพก็น่าจะรู้ อาซากุสะไม่เคยเหงาหรอกค่ะ นอกจากทัวร์ต่างประเทศมาลงแล้ว คนญี่ปุ่นเองก็ชอบเที่ยวอาซากุสะเหมือนกัน ดูอย่างวันนี้เป็นวันธรรมดาแท้ๆ คนก็ยังเดินกันขวักไขว่ มีทั้งที่มาเป็นครอบครัว เด็กๆ นักเรียน ที่เหมือนมาทัศนศึกษา 


นอกจากทางเดินจะมีร้านค้ามากมายให้นักท่องเที่ยวได้เดินเลือกซื้อกันแล้ว ตัววัด Sensouji หรือ Asakusa Kannon ก็ยังเป็นวัดที่มีความสวยงามและเป็นวัดพุทธที่เก่าแก่ที่สุดในโตเกียวด้วย และยังมีงานเทศกาล (Matsuri) ทุกเดือนเลยนะคะ 

นอกจากนี้แล้วเดินออกจากวัดไปไม่ไกล สัก 5 นาทีหรือ 10 นาทีนี่ล่ะ ก็จะเจอท่าเรือ Tokyo Cruise ซึ่งเป็นเรือนำเที่ยวออกจากสถานีอาซากุสะ - มีปลายทางที่ Hinode Pier และ Odaiba Seaside Park  2 เส้นทางให้เลือกค่ะ  อันนี้น่าจะเหมาะสำหรับคนที่มีเวลาเที่ยวโตเกียวนานหน่อยนะคะ

เรือกำลังจะออกพอดีค่ะ
เห็นโตเกียวสกาย ทรีด้วยค่ะ
จากท่าเรืออาซากุสะ มองเห็นโตเกียวสกายทรี( Tokyo Sky Tree) ด้วยค่ะ เดินไปเที่ยวได้ค่ะ มีร้านค้าขายของที่ระลึกเยอะเชียว และในช่วงหลังจากเปิดได้ 4-5 ปี คนก็ไม่แน่นห้างแล้วนะคะ เดินสบายขุึ้นมาก นอกจากนี้แล้ว หลายคนคงรู้นะคะว่าจากอาซากุสะสามารถเดินไป Kappabashi เพื่อเลือกซื้อของกินของใช้เข้าครัวเราได้ค่ะ แต่ต้องขยันนิดนะคะ เพราะว่าห่างไปสักกิโลเห็นจะได้


ของกิน ของฝาก อาซากุสะ เขียนเรื่องอาซากุสะก็มาจบที่อาซากุสะดีกว่านะคะ มีคนถามถึงอาหารการกินที่อาซากุสะอยู่บ้าง ที่ผ่านมาต๊ะเคยไปกินเทมปุระที่นี่สองครั้ง รสชาติอร่อยพอใช้ แต่ไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่ เพราะว่ามันไม่กรอบ ออกจะเป็นแป้งๆ  แต่ถามผู้รู้อย่างซาดาโอะถึงเข้าใจว่าเป็นสไตล์ของอาซากุสะค่ะ

ที่อาซากุสะก็มีของอร่อยที่เราซื้อกันประจำเหมือนกันนั่นคือ Imo Yokan ซึ่งคือวุ้นมันเทศนั่นเองค่ะ รสชาติเหมือนกินมันเทศแท้ๆ ยังไงยังงั้น รสชาติหวานอ่อนๆ เนื้อแน่นกำลังดี

อีกอย่างก็คือ Thunder Rice Cracker ที่ทำมาจากข้าวคล้ายๆกับข้าวแต๋นบ้านเรา แต่หอมเนยมาก ๆ ค่ะ มีให้เลือกหลายรสนะคะ ไม่ว่าจะเป็นรสงา ชาเขียว คาราเมล  สุดท้ายถ้ามีเวลาที่อาซากุสะมากหน่อยเราก็จะไปกิน Mitsumame ซึ่งก็คือวุ้นคันเต็น ใส่โมจิ ผลไม้สด ถั่วแดงหรือไอศกรีม ราดด้วยนํ้าเชื่อมเข้มข้น เสริ์ฟกับชาเชียวหรือชาโซบะ อร่อยทั้งนั้น วันนี้มาเร็วร้านยังไม่เปิดค่ะ มีแค่รูปหน้าร้านมาโชว์ 


อิโมะโยกังจัดใส่กล่องน่ากิน

Thunder Rice Cracker

หน้าร้าน Mitsumame
นอกจากร้านปากทางเข้าวัดแล้ว ใกล้สถานีรถไฟยังมีร้านเก๋ๆ ไว้ นั่งกิน Mitsumame อร่อยๆ อีกร้านนึง เป็นร้านเปิดใหม่ในตึกเก่าที่เคยเป็นที่ตั้งของ Asakusa Tourist Information มาก่อน เหมาะมานั่งกินขนม ชมคนเดินผ่านไปมาเป็นที่สุด 
และ ตอนนี้ Tourist Information ก็ย้ายเข้าไปในตึกใหม่ ใหญ่โต ที่มีทั้งบริการ wifi คาเฟ่และร้านอาหาร (ชั้น 8) จากชั้น 8 มีจุดชมวิวนะคะ ุ
นอกจากถนนนากามิเสะแล้ว บริเวณใกล้ๆ อาซากุสะมีสถานที่ช้อปที่กินมากมายเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นซอยร้านค้าใกล้ๆ ซึ่งมีทั้งของใช้ ร้านอาหาร ซึ่งราคาไม่แพงเลยนะคะ อย่างร่มเก๋ไก๋ที่เวลาฝนตกแล้วจะเป็นลายนํ้า รูปดอกไม้นี้ ราคาแค่ 1300 เยนเท่านั้นเอง

มาดูของใหม่ๆ กันบ้างดีกว่า ใกล้ๆ กับดองกี้โฮเต้มีห้างเปิดใหม่ชื่อ Marugoto Nippon ที่แปลเป็นไทยได้ประมาณว่าญี่ปุ่นทั้งหมด เป็นห้างที่ขายของที่ระลึก ของดีประจำถิ้น ของทุกจังหวัดในญี่ปุ่น ชั้น 1 เป็นโซนขายอาหาร มีเบอร์เกอร์ข้าวเนื้อวากิว เบอร์เกอร์สุดหรูจากชิมาเนะ นํ้าสัมรสเช้มจากเอฮิเมะ ชั้น 2 เป็นโซนเฟอร์นิเจอร์ มีของเก๋ๆ ลํ้าๆ เยอะมากค่ะ มีขวดสาเกจากกิฟุที่เวลาเทสาเกออกจากขวดจะมีเสียงเหมือนนกร้อง มีนํ้าแร่จาก Beppu ให้ลองแช่เท้า ใครที่เคยมาอาซากุสะแล้ว จงมาอีกค่ะ และลองสัมผัสอาซากุสะในมุมใหม่ดูนะคะ


You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories