Shizuoka ในอ้อมกอดของขุนเขา

Saturday, April 30, 2011





ย้ายมาอยู่ญี่ปุ่นได้ 8 เดือนยังไม่เคยไปเที่ยวไหนนอกจากบ้านซาดาโอะที่เซนไดซักที เที่ยวโตเกียวมาหลายต่อหลายที่ ทั้ง อาซากุสะ  คัปปะบาชิ สวนญี่ปุ่น ใช้ชีวิตแบบสาวกรุงมานานชักอยากออกไปเที่ยวต่างจังหวัดของญี่ปุ่นกันบ้าง พอดีกับช่วงนี้ซาดาโอะมีวันหยุดติดกัน 4 วัน เลยตกลงว่าจะไปเที่ยวจังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากโตเกียวมากอย่าง Shizuoka โดยมีแผนที่ค้างกันที่นี่สองคืนค่ะ 

Shizuoka เป็นจังหวัดที่มีพื่นที่โอบล้อมไปด้วยทิวเขาสลับซับซ้อน มีพื้นที่ติดทะเล มีนํ้าตกและ ทะเลสาบที่สวยงาม อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของภูเขาไฟฟูจิด้วย นับว่าเป็นจังหวัดที่มีครบ และน่าเที่ยวมากที่สุดแห่งหนึ่ง

การเดินทาง
ครอบครัวเราเลือกเดินทางโดยรถไฟ JR Tokaido Line จากสถานี Kinshicho ค่าโดยสารคนละ 2200 เยนค่ะ ส่วนเด็กเล็ก (ที่ญี่ปุ่นเด็กเริ่มเสียค่าโดยสารรถไฟ รถเมล์ ค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ หลังจาก 7 ขวบหรือเข้าประถมค่ะ) นั่งฟรีค่ะ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง โอ... แต่ถ้านั่งชิงกังเซ็นจะใช้เวลาแค่หนึ่งชั่วโมงเท่านั้น แต่ว่าค่ารถแพงกว่าประมาณ 3 เท่า สรุปว่าคิดราคาตามความเร็วนี่เอง นั่งรถนานก็รู้สึกหิวค่ะ ตอนที่เปลี่ยนรถเลยแวะซื้อ Ekiben

เป็นเบนโตะที่หน้าตาค่อนข้างเรียบนะคะ เมื่อเทียบกับเอคิเบ็นโดยทั่วไป แต่ก็อร่อยและจัดกล่องได้สวยงามค่ะ

ถึงหน้าตาจะะรรมดาแต่อร่อยใช้ได้ค่ะ

ที่พัก
ซาดาโอะจองที่พักไว้ที่โรงแรม Wellness Forest Ito เป็นโรงแรมแบบคอนโดมิเนียม ซึ่งพวกเราคิดกันว่าสงสัยสร้างเสร็จคงขายไม่หมด เลยเอามาทำเป็นโรงแรม ห้องพักกว้างขวางมีพื้นที่ถึง 100 ตรม. นับว่าไม่ธรรมดาสำหรับญี่ปุ่น มีห้องนอนถึง 2 ห้อง เลือกได้ว่าจะนอนฟูกแบบญี่ปุ่นหรือนอนเตียงแบบฝรั่ง ส่วนต๊ะเลือกนอนเตียงเพราะเนอนสบายกว่า ลุกนั่งง่ายไม่ปวดหลัง ส่วนฟูกนั้นนอนเป็นประจำอยู่แล้วที่บ้าน ถึงจะไม่ได้สะอาดเท่า แต่ก็บรรยากาศคล้ายกัน ส่วนอาหารมีบริการปุฟเฟอาหารญี่ปุ่นต์มื้อเช้าและเย็น  บรรยากาศโดยรวมไม่หรูหรา แต่ก็สะดวกสบาย

ต๊ะไม่ได้ถ่ายรูปอาหารมานะคะ แต่โดยรวมต๊ะชอบ เพราะเป็นบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น ที่ใช้แต่อาหารดีๆ มีของสด ของดิบ มีนาเบะทะเล ตอนเย็น อาจจะไม่อลังการเท่่าอาหารในเรียวกัง แต่ต๊ะถือว่าผ่าน
ห้องพักกว้างขวาง มีห้องครัวและอุปกรณ์ให้ยืมด้วยค่ะ
สถานที่ท่องเที่ยว
มีเวลาเที่ยวประมาณ 2 วัน แต่ฝนตกซะวันหนึ่งก็เลยได้เที่ยวทีเดียวคือภูเขาโอมุโระ (Omuro) ซึ่งไม่ไกลจากโรงแรมนัก ใช้เวลานั่งรถเมล์จากสถานี Ito แค่ 40 นาที เราเลือกซื้อตั๋วไป-กลับ เพราะถูกกว่า 80 เยน และนั่งได้ไม่จำกัดเที่ยวด้วย

เดินทางมาถึงภูเขาแล้วก็ต้องประหลาดใจที่เห็นภูเขาทั้งลูกมีแต่ต้นหญ้าขึ้นเขียวเต็มไปหมด สวยแปลกตามาก หลังจากเดินเล่นข้างล่างพักนึ่งเราก็นั่งรถกระเช้าขึ้นไปถึงยอดเขาที่ความสูง 580 เมตร ใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น

ระหว่างขึ้นเขาได้ชมวิวรอบด้าน พอขึ้นไปถึงยอดเขาลมค่อนข้างแรง ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะไม่มีต้นไม้ใหญ่ด้วย และที่ดีใจสุดๆ คือวันนี้ฟ้าเปิดมองเห็นภูเขาไฟฟูจิด้วย

นั่งพักกินขนมนิดหน่อย ก็เดินทางกลับ ระหว่างทางแวะเที่ยวทะเลสาบด้วยค่ะ เป็นทะเลสาบเล็ก ๆ ที่อยู่ท่ามกลางขุนเขา มีเรือให้เช่าด้วย แต่ก็ไม่ได้นั่งค่ะ เพราะลมแรงมากๆ ได้เที่ยวที่เดียวก็อิ่มอกอิ่มใจแล้ว


ขึ้นเขาลงเขาด้วยรถกระเช้าแบบ"ไม่มีกระจก" 
ของกิน ของฝาก
Shizuoka มีของกิน ของฝาก ที่ขึ้นชื่อมากมาย อาจนับได้เป็นร้อยอย่างค่ะ ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเล ผลไม้ ชาเขียว วาซาบิ ซึ่งมีทั้งข้าวเกรียบวาซาบิ ขนมปังวาซาบิ ไปจนถึงไปไอติมวาซาบิเลยเชียว แต่ที่ได้ลองมีแค่สองอย่างค่ะ


ส่้ม - ส้มที่่ลองซื้อมาชิมมีรสชาติหวานสนิท อร่อยมากๆ
ข้าวเกรียบกุ้ง - รสชาติเข้มข้น มีกลิ่นกุ้งด้วย ปล. ข้าวเกรียบกุ้งแสนอร่อยนี้ตลาดปล่าสึกิจิ ด้วยนะคะ

ส้มรสหวานฉํ่า ราคาไม่แพงด้วย

ข้าวเกรียบกุ้งรสเข้ม



ของกินของฝากเหล่านี้หาซื้อได้ร้านค้าใกล้ที่สถานีรถไฟ Ito ค่ะ  เที่ยวคราวนี้สนุกมาก แถมไม่เหนื่อยเลยด้วย มีโอกาสต้องกลับมาเที่ยวที่นี่อีกแน่ค่ะ

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories